Monday, April 2, 2012

การป้องกันการโจมตีเครือข่าย

การป้องกันการโจมตีเครือข่ายของธุรกิจขนาดเล็กอย่างง่ายๆ นะครับ


           ภัยคุกคามของระบบสารสนเทศได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 65 ในสองปีที่ผ่านมาและจำนวนของการโจมตีเครือข่ายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์        ความต้องการที่จะป้องกันการกลายเป็นเหยื่ออาชญากรรมไซเบอร์จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งครับผม


ขั้นตอนง่ายๆ ที่มีประสิทธิภาพที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถดำเนินการเพื่อปกป้องระบบได้ครับ
  1. ใช้ไฟร์วอลล์  ไฟร์วอลล์เป็นอุปสรรคที่ช่วยให้แฮกเกอร์และไวรัสออกจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ไฟร์วอลล์ตัดเครือข่ายการจราจรและอนุญาตให้เฉพาะข้อมูลที่ได้รับอนุญาตให้ผ่านดังภาพครับ
  ที่มาของภาพ : http://www.vectortech.co.th
  1. นโยบายการรักษาความปลอดภัยขององค์กร   นโยบายควรชี้นำให้พนักงานใช้รหัสผ่านที่ไม่ซ้ำกันที่มีการรวมกันของตัวอักษรและตัวเลข รหัสผ่านควรจะมีการเปลี่ยนแปลงทุก 90 วัน เมื่อมีคนลาออกจาก บริษัทควรลบชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านทันที นะครับ ดูจากภาพ
ที่มาขอภาพ : http://www.ruskwig.com/it_security_policy.htm
  1. การติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องควรใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสรุ่นล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เครื่องเซอร์เวอร์ควรมีการตรวจสอบเป็นระยะๆ พวก email ต่างๆ ก็ควรกรองก่อนเข้าระบบ 
  1. ติดตามการอัพเดทระบบปฏิบัติการอย่างเสมอ ควรใช้ patch ล่าสุดหรือรุ่นของซอฟต์แวร์บางตัวสามารถหาได้ฟรีผ่านทางอินเทอร์เน็ต ถ้าคุณใช้ Microsoft Windows ตรวจสอบ patch  ล่าสุดได้ที่ www.windowsupdate.com
  1. ไม่เรียกใช้บริการเครือข่ายที่ไม่จำเป็น เมื่อติดตั้งระบบแล้ว คุณสมบัติที่ไม่จำเป็นควรจะปิดการใช้งาน เพราะว่ามันจะเป็นช่องโหว่ของระบบโดยทีเราไม่รู้ตัว การเปิดใช้งานควรใช้เฉพาะความจำเป็นหรือตามหน้าที่ของแต่ละคนหรือกำหนดสิทธิ์การใช้งานให้ดี ครับ

  1. ดำเนินการทดสอบช่องโหว่ การดำเนินการทดสอบช่องโหว่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการประเมินโปรแกรมรักษาความปลอดภัยในปัจจุบัน การทดสอบนี้จะเน้นข้อบกพร่องและข้อ จำกัด ในโปรแกรมและผู้เชี่ยวชาญสามารถให้คำแนะนำเพื่อการปรับปรุง วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินการทดสอบช่องโหว่คือการติดต่อ บริษัทที่ชำนาญมาจัดการดูแล ครับ
ที่มาขอภาพ : http://www.2-sec.com/pci-dss-penetration-testing/
  1. ให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยในเครือข่าย ได้แก่ หนังสือ นิตยสารและแหล่งข้อมูลออนไลน์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ


ที่มาของภาพ : http://www.preventingidentityfraud.com

อ้างอิงหรืออ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.detroitchamber.com

1 comments:

  1. การป้องกันการโจมตีเครือข่าย ~ ไม่รู้จะเขียนอะไร เค้าเขียนกันหมดแล้ว >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    การป้องกันการโจมตีเครือข่าย ~ ไม่รู้จะเขียนอะไร เค้าเขียนกันหมดแล้ว >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    การป้องกันการโจมตีเครือข่าย ~ ไม่รู้จะเขียนอะไร เค้าเขียนกันหมดแล้ว >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete